Sobrang exhausted ako ngayong week na ito.
Feeling ko eh college student pa rin akong maraming projects at exams.
Andami kong pinagdadadaanan ngayong bottleneck ng buhay ko na talaga namang nakakatambling.
Palapit na ang pasko at kinakabog pa rin ako ng mga gastusin. hahaha. Isa ako sa aasahan ni mothergoose na magpoprovide for them/us, which is no biggie, pero with the crisis I am having right now, medyo kailangan ko mag todo effort.
So ito ang mga pinagkakaabalahan ko ngayon ng sabay-sabay. Take note: sabay sabay.
1. Regular work. I'm always on field work so I don't really have a definite time when to get to the office. I can show up after lunch or even work at home. However, this past few weeks/months, we're preparing for 3 events coming before the year ends, so I have to report to the office and submit project status and meet with clients, etc, pak pak pak. And that really sucks.
Our other colleague, who happens to be my syota, already resigned. And we're only 2 in the department working our ass on those projects. Shet.
2. Our salaries are delayed. nuff said.
I'm still curious as to when will I receive myika-labintatlong grasya mula sa poong maykapal a.k.a 13th month pay, or my fucking hellyeah bonus.
My parents didn't know my situation so I have to use my savings to cover up some household expenses and other gastosesoses.
3. I accepted an urget and uber-tangina-mo rush sideline-raket project. I usually train students for a speech choir or theater production atleast 2x every year. I was informed last Thursday that there will ba a contest on the 18th and the students need me to train them. Yes. November 18. pakshet. Akala ata nila may bato ako ni darna. Well, meron kaso hiniram. Ang meron lang ako ay aborloloy ni Krystala. Pero hindi nun kayang magdagdag ng oras sa relo at araw sa kalendaryo like: November 15.5, 15.6, 15.7 bago mag November 18.
So ang ending, wala akong weekend. And since national non-working holiday ngayon..DAPAT.. eh, nagturo ako ng mga estudyante.
And due to over fatigue, when I get home, I sat on my bed... and... zzzzzzz
I woke up at around 3:30am. 7hours of sleep. complete! Alang alang sa sangka-perahan, thiz iz it!
4. BF has no job right now. Since he resigned dahil na imbyernadet sembrano na siya sa salary delays, he took the courage to be bum. yes..the courage. magpapasko napakatapang niya!
He's now taking his time at mukhang nag-eenjoy sa buhay bum. Pumupunta sa bahay ng ate niya, dun natutulog minsan, pumupunta sa bahay.
He's not of a stress actually kase he still has savings... yata.
But you know life's drill.
When we go out, hindi ko naman kayang pagbayarin siya ng kinain niya o kinain namin. Alam ko namang hikahos siya sa buhay ngayon. haha. Para in case, pwede din ako magmaganda in the future at magpaka-bum din, at siya naman manlilibre sa akin. haha
5. Personal business. Well, thank God at anjan si jowa para asikasuhin ang online business. He's the one meeting the suppliers, the buyers, etc. Actually, he's also helping me with the sideline-rush -pakshet project, doing the logistics. My mom is also helping me with the business, looking for buyers. Whew! But still, I have to head over the business and stress myself thinking what to do next.
6. Mini company. My friends and I put up a small advertising agency and since we're just starting there are lots of legwork to be done. I have a lot of tasks to do na infurrnez sa akin e... wala pa akong nagagawa. ahaha. Kahit pag-aralan ang mga accounts, wiz! ahaha
Pero naii-stress pa rin ako kase imagine, araw araw mo pa ring iisipin yung mga dapat mong gawin, altho it's ok for them kahit next year na ako bumongga ng todo todo.
7. Applications. I'm actually in the process of completing my application in a certain huge company in Ortigas. Nung isang araw, HR interview. Medyo nagmamadali sila kasi magre-resign yung isang hitad, so mega hiring sila. at gusto nila 1week pwede na magstart.
e may work pa nga ako diba. pero kaya ko naman ikembto ng 1-2weeks yun. depende pa.
at wag ako mag-feeling dahil hindi pa naman ako tanggap. haha
As of now, naka-survive naman ako sa HR interview, written pakshet-may-math-at-essay exams, interview with the team, interview with the business unit head, interview with finance, interview with the department head. At take note, mga 2 days lang yan ha. Imagine kung gaano ako ka-exhausted after lumabas ng office nila. Feeling ko nga pati head ng maintenance at janitorial services nila kakausapin ako.
Next: presidente na ang kakausapin ko. At nikakabahay akey! Juskolord! bigyan niyo ako ng superpowers, kahit yung kay sailormoon lang.
Supposedly, dapat tinext na nila ako ngayon as to when will be my scheduled interview with the president, however, I received to text from the HR. I'm assuming they texted the other applicants who can fill the position asap..unlike me na may pananagutan pa sa kumpanya ko. haha.
8. Masyado akong maganda. nakaka-stress din pala.
yun lang mga kapanatag.
nai-share ko lang kahit uber busy. Aga ko nagising e.
Sige, batibot muna. Byerz!
Pagoda coolwave lotion = Pagod.
Ilan na nga ba?
- berto (1)
- bisyo (1)
- boracay (2)
- boys (2)
- bus (1)
- diary (2)
- emo (1)
- fantasy (1)
- gags (1)
- gelo (1)
- guys (5)
- guys. tarugo (1)
- horny (3)
- inuman (1)
- jerjer (1)
- jowa (5)
- kama (1)
- kwento (1)
- lalake (3)
- lalake tarugo series (1)
- life (2)
- list (1)
- Marimar (1)
- news (1)
- opinions (1)
- problems (1)
- random (3)
- religion (1)
- stories (1)
- tarugo series (1)
- thong (1)
- thoughts (1)
- travel (1)
- trip (1)
- wendell (1)
- wendell ramos (1)
- work (1)