Kuneho

Kuneho
ganyan. ganyang ganyan ang itsura ko.

Saturday, November 20, 2010

Surviboys

I survived.

Inaantok na ako. Pero sige lang, magpopost muna ako. Ilang araw din akong nag-hibernate sa pagba-blog dahil sa mga pakshet na mga tasks sa buhay na yan. haha

Medyo nabawasan na mga ginagawa ko, kase natapos na yung mga estudyanteng tinuturuan ko.

Hindi nanalo sa contest yung tinuruan kong group. Nagtataka din ako kung bakit. Uber chaka nung nanalo. Hindi katanggap tanggap ng lipunan ang performance na iyon kahit sa That's entertainment hindi papasa sa 12midnight slot. Nakakaawa din ang mga bata, ganun ganun na lang ka-shunga ang mga judge na parang nahugot lang sa jollijeep at inimbitahang maging hurado at iwan muna ang pagtitinda ng spageti at turon.

Pero...ok na. matalo-manalo... bayad pa rin naman ako. hahaha

Hindi alam ng mga kids na may kapa akong rosas sa likod ng mga long sleeves ko pag nagtuturo sa kanila. Minsan kasi ay nagpa-praktis kami after class nila at after office ko naman. Kaya naman pormal pormalan ang suot ko. (Minsan sinasadya kong magpacute kase ang sarap isiping pinagnanasahan ako ng twinks. haha)


Actually, among the boys sa tinuruan kong group, may mga 2-3 na mga may feza value, pero sadyang mga bata pa at wala pang kalaman laman, pero alam mong pag tumanda ng kaunti yun at sumagana ang libog sa katawan e hunk na hunk mga appearance din nila.

Ang nakakatawa pa, may isang babae dun. Hindi ko alam kung may ADHD ba si ate o sadyang napaka-pa-close lang niyang hitad siya. Pero keri naman ang fez niya, maganda pag naayusan, virginal ang ganda, at hubog din ang katawan. (uuy insekyora ako. ahah) As I was saying, yun nga si ate, pag dumadating ako at haggardo versoza sa traffic sa SLEX, siya agad ang maririnig ko, "anjan na si kuya, umayos na kayo."

tapos pag pinagpapahinga ko sila, lumapit siya ng konti then tanong ng... " Kuya, ilang taon ka na?"

Sumagot ako, "Hulaan mo." (pacute lang ako. ahaha)

tumawa siya, "hihihi" (tangena mas pacute ang hitad!)

sabi ko, "23."

at saka siya, " aahhh.. hmm.. .. ahh.. hehe" sabay tingin dun sa katabi niya.

Pag naman nagtuturo ako, sisingit siya at magtatanong, "Kuya may formal training ka ba sa ganito, sa ganyan, sa ganire."

at sasagot lang ako ng maraming iling. "Wala. wala. wala. kahit pagchupa wala akong formal training. Kahit pag jakol self study."





echos lang. diko inispluk yon. nakakapuwing ang pagkapaminta



At nung tapos na ang contest at paalis na ako, humabol siya ng, "Kuya, thank you po sa lahat ha, next year ulit." Sabay titig at ngiti.

Feeling ko, umawit si Igamu ng Shigi Shigi wo ay shigi wumba.. at tumawag ng, "Ang time space warp, ngayon din!" Feeling ko, HS na naman ako, na nakikipag flirtan sa mga bebot. (shet bebot daw. bubula bibig ko.)

Akalain mong sa ginawa kong pagpapa-cute sa mga lalakeng member nung group, e yung babae ang natamaan ko. Hindi naman sa Yucki-kadiri-putanginang-lason-yan, pero, pag nalaman niyang pinagpapantasayhan ko yung ka-groupmate niya e baka hindi na yun mag aral pang muli.

Shet antok na talaga ako. Wala na akong masulat na matino.


Naalala ko pala...



Since kwentong HighSchool. Meron akong ka-labteam nung HS. Mala Jolina-marvin ito. Syempre.. ako si Jolens. chos. ahaha


Muslim si ate. at marami silang magkakapatid. Halos lahat gn year level pinakyaw na nila sa school, at taon taon merong isa silang kapatid na gumagradweyt, at pumapasok as first yr hs. Ganun kasipag ang ama't ina nilang gabi gabi atang nag uubusan ng lakas.


fast forward. Nakilala ko yung isa niyang nakababatang kapatid na lalake. In-add ako sa FB, at minsan e nag-YM kami. Kwentuhan ng konti. SObrang konti. mga 1 day lang. tapos di na naulit. Hiningi niya number ko. Sun. sabi niya. Sun din daw siya at tamang tama daw. pero hindi naman siya nagtext. or nagtext siya pero hindi nagpakilala.


Siya pala ang pinakabata. sa pagkakaalam ko. shet. na-feel ko tuloy. ang tanda ko na. ahaha

pero... hangakyuut niya. Hindi siya ung conventional na cute. Siya yung, tangena-ang-sarap-i-hugna-cute. Pogi din kase. Pero sa pichur ko lang naman siya nakita. makulit ang mga photos niya sa FB. Mukhang siya ang papalit kay Ramon bautista.





Fast forward ulit.


Nung contest nung Thursday, kasama siya sa other group na kalaban ng group na tinuruan ko.
Nakita ko siya, pero hindi na ako nagpapansin kase matagal-tagal na din kaming hindi nakakapag-usap sa FB o sa YM. Ayaw ko naman maging feeling. haha (at baka mahalata niyang sa kanya na nabaling ang pagtingin ko, mula sa ate niya. hahaha)



Pagkatapos nung group na tinuruan ko magperform wherein ako ang nagmaniobra ng sounds, pag tayo ko sa sound booth, dan dan dan daaaan... andun siya. Kaso may kasama. At binati ako (bate na lang sana. haha)


"Kuya, sila pala ang tinuruan mo?"

"Uy, musta? oo. hehe"

"galing galing. ganda. grabe"

"haha. Mas maganda yung sa inyo. Good luck pare ha." (nambola pa ako kahit na ang chaka Khan naman)

at dun ko siya unang personal na nakita. natitigan. at nasipat. hindi pala siya cute. Hampogi pala niya. At hindi siya ganun kaliit. Medyo katamtaman lang tangkad niya (meaning. hindi siya masyado pala-jakol. ahhaa. chos!)



Kinabukasan. Mega message na ako sa FB niya.

"Pare, congrats pala. Hindi na kita nabait kahapon. masyado kayong nagkakasiyahan e. hehe."

at sumagot agad siya ng, "Salamat po kuya"

sabay segue ko naman, "Nagkakitaan din tayo sa personal. haha"

At ang sagot nya, " Oo nga."









Ok. matabang. aahaha. mukhang hindi ako type ng mokong... Mukhang hindi pa siya PLU. In time.. in time. ahaha
at hindi ko na siya sinagot pa.



At dahil, andun na din ako sa school, sumipat na ako ng mga twinks na naka-costume. haha.
Madalas pa naman ang costume nila, walang pang itaas. Whew!



isa ito sa mga tinuruan ko din last year. Cute siya. Chinito, maputi. twink na twink. At maarte.
at may bracesh magshalitah. hindi ko alam ganyan pala ang tinatago niyang katawan sa loob ng tshirt niyang hapit dati. kanto boy na kanto boy na ang nips ni kuya. hehe



at ito

mukhang gustong magkatikiman nina kuya. haha
Yung sa first right. siya yung kachat ko sa FB. maliit nga lang pala tlga sya among them. Pero iniwan kong hinid blurred ang isa niyang mata para sa inyong malikot na imahinasyon.
Sa presinto ako magpapaliwanag oras na may kakilala siyang makakita nito. Shhh!
Whatyathink??
infairview, ibang klase naman ang mga pandesal nina kuya. Parang mapapaaslmusal ako ng wala sa oras. Isasaw saw ko sa coco jam
Haaaai.. makatulog na nga...
baka kung anung kasalaman pa magawa ko. hahahaha

Zzzz..tulog na tayo mga pare. good night!

ay.. morning.

..mornight na nga lang para jejemon na jejemon. jejejejej:D

jakulan na!

PS: Pagpasensyahan niyo na kung mga walang kwenta ang napopost ko ngayon. Sobrang sabog ko lang tlaga this past few days. Intindihin niyo na. naghihirap, walang pang iniksyon, nagkulang sa gamot, hindi nakapagpacheck up. ahahaha





No comments:

Ilan na nga ba?